Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2876| Title: | แผนธุรกิจร้านเสื้อผ้า Tiny Wear =BUSINESS PLAN OF CLOTHES SHOP, TINY WEAR. |
| Authors: | ภาวินี ลี้อุดมจินดา |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ร้านเสื้อผ้า Tiny Wear |
| Issue Date: | 19-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | แผนธุรกิจร้านเสื้อผ้า Tiny Wear เกิดจากการที่ผู้วิจัยมีส่วนสูงไม่มากนัก และเกิดปัญหาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าเนื่องจากเสื้อผ้าในท้องตลาดมีขนาดที่ไม่พอดีกับรูปร่างของผู้วิจัย นอกจากนี้ประชากรไทยส่วนใหญ่มีส่วนสูงที่ไม่มากนักและมีความใส่ใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับตนเองมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ตนเองมีบุคลิกและภาพลักษณ์ที่ดี จึงเล็งเห็นว่าธุรกิจร้านเสื้อผ้าสำหรับคนตัวเล็กเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ในภาพรวมของธุรกิจร้านเสื้อผ้าสำหรับคนตัวเล็ก ยังไม่มีคู่แข่งที่ชัดเจน โดย กลุ่มเป้าหมายหลัก คือผู้หญิงและผู้ชายที่มีส่วนสูงต่ำกว่ามาตรฐาน สินค้ามีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร มีสินค้าหลัก คือกางเกงขายาว เสื้อแขนยาว และเดรส ราคาอยู่ในช่วง 400-1000 บาท และมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram เป็นต้น สรุปผลการประมาณการทางการเงินคาดว่าปีแรกจะมีรายได้ 1,914,500 บาท โดยมีกำไร(ขาดทุน)สุทธิเท่ากับ 220,080 บาท เมื่อคำนวณ NPV จะเท่ากับ 122,409 อัตราผลตอบแทนภายในโครงการ (IRR) คือ ร้อยละ 15.59 โดยมีระยะเวลาการคืนทุนจะอยู่ที่ 3 ปี 3 เดือน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2876 |
| Other Identifiers: | TP BM.061 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.061 2560.pdf | 3.16 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
