Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2916
Title: กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ "Pen It Pro" ปากกาซ่อมสีรถยนต์ด้วยตนเอง เพื่อความทนทานและเฉดสีตรงตามที่เจ้าของรถยนต์ต้องการ
Authors: ธนทิพย์ ธีรมโนธรรม
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
รถยนต์
การเข้าสู่ตลาด
Issue Date: 20-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: จากการสังเกตและสัมภาษณ์ผู้ใช้รถและรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยพบว่าสินค้าที่มีในปัจจุบันที่สามรถซ่อมแซมรอยถลอกที่เกิดขึ้นบนผิวของรถด้วยตนเองในตลาดปัจจุบันนี้นั้นไม่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะแก้ไขรอยถลอกที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของรถได้ เพราะรูปแบบของหัวปากกาที่ทาให้การแต้มสีเพื่อปกปิดรอยถลอกนั้นไม่เรียบเนียนไปกับสีรถยนต์ นอกจากนี้ เฉดสีรถยนต์ที่มีจาหน่ายมีเฉดสีที่จากัด ไม่ตรงกับสีรถยนต์ทุกคันที่มีในท้องตลาด ทาให้สีที่แต้มลงบนพื้นผิวรถยนต์เป็นรอยด่าง ไม่สวยงาม อีกทั้งสีที่แต้มเพื่อปกปิดรอยก็ไม่มีความคงทน สามารถหลุดลอกได้ง่ายในอนาคต
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2916
Other Identifiers: TP EM.024 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.024 2560.pdf2.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.