Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2960
Title: | แผนธุรกิจของผลิตภัณฑ์ Dry shampoo ที่มีส่วนผสมจากคาร์บอนนาโน (Carbano) =BUSINESS PLAN OF DRY SHAMPOO WITH NANO CARBON (CARBANO). |
Authors: | ธัญณิชา กิระวัฒนคุณ |
Keywords: | แผนธุรกิจ คาร์บอนนาโน Dry Shampoo |
Issue Date: | 29-May-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | ผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคหันมานิยมใช้เพื่อตอบโจทย์กับรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมยุคใหม่มากขึ้น ด้วยวิถีการดำเนินชีวิตแบบเร่งรีบ ผู้บริโภคต้องการความสะดวกรวดเร็ว ตัวช่วยเร่งด่วนในวันที่ไม่ต้องการสระผม ประกอบกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นของประเทศไทย ควันพิษจากมลภาวะบนท้องถนน หรือแม้แต่กลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากการเข้าร้านอาหารบางประเภท ทำให้เส้นผมของเราเกิดความสกปรก ความมัน ลีบแบน และกลิ่นเหม็นได้ง่าย ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจ และเสียบุคลิกภาพ ในระหว่างวันจึงต้องมีตัวช่วยที่แก้ปัญหาเส้นผมแบบเฉพาะหน้า ผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำมาตอบโจทย์ผู้บริโภคและได้รับความสนใจมากขึ้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo ที่มีวางขายในตลาดประเทศไทยมีส่วนผสมที่คล้ายคลึงกัน โดยส่วนใหญ่ล้วนมีส่วนผสมจากสารเคมี ด้วยส่วนผสมที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไม่เหมาะสำหรับ ทุกสภาพผมและหนังศีรษะ เช่น คนที่แพ้ ระคายเคืองง่าย เห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ยังไม่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ผู้บริโภคเท่าที่ควร สารสกัดธรรมชาติจากคาร์บอนนาโน (Carbano) จึงเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติเหมาะที่จะนำมาผลิต ด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยเรื่อง การลดความมัน สิ่งสกปรก และแบคทีเรียที่เกาะติดเส้นผม รวมไปถึงการขจัดกลิ่นอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของคาร์บอนในทุกๆ อุตสาหกรรม ดังนั้นเพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo มีส่วนผสมจากคาร์บอนนาโน (Carbano) รวมถึงส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo มีส่วนผสมจากคาร์บอนนาโน (Carbano) ผ่านกระบวนการนาโนเทคโนโลยี ด้วยเทคโนโลยีสีเขียว (Green Chemistry) โดยวิธีการศึกษาคือการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) โดยการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคจำนวน 400ราย ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลโดย และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Nonprobability Sampling) ด้วยวิธีสะดวก (convenience sampling) และนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้ทราบถึงพฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยที่ใช้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการ ของผู้บริโภค รวมถึงผู้ที่สนใจธุรกิจเครื่องสำอางจะสามารถนำข้อมูลนี้ไปวางแผนธุรกิจต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2960 |
Other Identifiers: | TP EM.003 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.003 2562.pdf | 4.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.