Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2971
Title: | แผนธุรกิจของผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง รสกล้วยหอมผสมช็อคโกแลต บริษัท เบคไฟน์เดย์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ JA-MU =THE BUSINESS PLAN OF JA-MU BANANA CHOCO SPREAD BY BAKE FINE DAY COMPANY LIMITED. |
Authors: | ปัณณ์ชลี ปรานประวิตร |
Keywords: | แผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจอาหาร ผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง กล้วยหอม สารปรุงแต่งอาหาร |
Issue Date: | 29-May-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | นิพนธ์นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสำคัญในปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ระดับทัศนคติของผู้บริโภคของผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง รสกล้วยหอมผสมช็อคโกแลตของบริษัท เบคไฟน์เดย์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ “กามุ” เพื่อศึกษา และเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ และศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยแบ่งการเก็บข้อมูลออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ด้านผู้บริโภค (Demand) และด้านผู้ผลิต (Supply) โดยการทำการศึกษาข้อมูลต่างๆที่จะเป็นปัจจัยต่อการดำเนินการธุรกิจ และภายหลังการวิเคราะห์ด้านการเงินตลอดการดำเนินงาน 5 ปีจากเงินลงทุนในแผนธุรกิจนี้อยู่ที่ 850,000 บาท บริษัทจะมีมูลค่าปัจจุบัน (NPV) 1,817,986.47 บาท อัตราผลตอบแทนของโครงการ (IRR) อยู่ที่ 82.6 เปอร์เซ็นต์ ระยะคืนทุน (PB) อยู่ที่ 2 ปี 2 เดือน ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) อยู่ที่ 2 ปี 3 เดือน แสดงให้เห็นว่าแผนธุรกิจนี้มีความคุ้มค่าที่จะลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2971 |
Other Identifiers: | TP FB.011 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.011 2562.pdf | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.