Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3088
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร กรณีศึกษาธุรกิจเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วนแห่งหนึ่งในประเทศไทย =KEY FACTORS OF EMPLOYEE ENGAGEMENT. CASE STUDY OF GLOBAL FAST FOOD FRANCHISOR COMPANY IN THAILAND.
Authors: ณัฐพร ฉันทะธัมมะ
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ความผูกพันธ์ต่อองค์กร
ร้านอาหารบริการด่วน
เจ้าของแฟรนไซส์
Issue Date: 27-Aug-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร องค์กรจึงควรมีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้เกิดความผูกพัน ความจงรักภักดีต่อองค์กร งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับปัจจัยความผูกพันขององค์กรที่มีผลต่อพนักงาน และปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน ธุรกิจเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วนแห่งหนึ่งในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ พนักงานธุรกิจเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วนแห่งหนึ่งในประเทศไทย จำนวน 36 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงข้อมูลด้วยการหาความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า ระดับปัจจัยความผูกพันขององค์กรที่มีผลต่อพนักงาน ในด้านความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนั้นมีค่าคะแนนเฉลี่ยที่สุงที่สุด แต่มีค่าเฉลี่ยในด้านโอกาสความก้าวหน้าและเติบโตต่ำที่สุด ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน 5 ลำดับแรก คือ เงินเดือนค่าตอบแทนและสวัสดิการ ลักษณะงาน ผู้บังคับบัญชา องค์กร และโอกาสความก้าวหน้าและเติบโต ตามลำดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3088
Other Identifiers: TP HOM.005 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.005 2562.pdf1.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.