Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3186
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Airbnb ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING DECISION TO USE AIRBNB OF PEOPLE IN BANGKOK.
Authors: อนรรฆพร บุรมัธนานนท์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การตัดสินใจใช้บริการ
ปัจจัยทางการตลาด
Issue Date: 24-Feb-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Airbnb ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยนำปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด (6Ps) และลักษณะทางประชากรศาสตร์ มาเป็นกรอบในการศึกษา เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการบริการให้เหมาะสมกับกลุ่มประชาชนในเขกรุงเทพมหานคร โดยงานวิจัยนี้เป็นรูปแบบงานวิจัยเชิงปริมาณ และได้ทำการเก็บข้อมูล จากประชาการในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 258 คน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Airbnb ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่มาเป็นปัจจัยแรกคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการมากที่สุด ซึ่งประเด็นที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญคือ เรื่องระบบความปลอดภัยของเว็บไซต์ และกระบวนการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก และด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ซึ่งต้องมีการให้ข้อมูลบนเว็บไซต์ที่ถูกต้อง ชัดเจน ตลอดจนการมีตัวเลือกของห้องพักที่หลากหลายเป็นสิ่งที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญ ส่วนด้านลักษณะประชากรศาสตร์ เพศที่แตต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการที่แตกต่างกัน โดยในกลุ่มตัวอย่าง เพศหญิงมีระดับการตัดสินใจใช้บริการที่มากกว่าเพศชาย และสถานภาพที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการที่แตกต่างกัน โดยผู้มีสถานภาพสมรสแล้วจะมีระดับการตัดสินใจใช้บริการที่สูงกว่าผู้มีสถานภาพโสด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3186
Other Identifiers: TP BM.057 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.057 2561.pdf523.97 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.