Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3201
Title: | การศึกษาความแตกต่างของลักษณะประชากรและการรับรู้คุณค่าของลูกค้าในตลาดประกันสุขภาพไทย =DEMOGRAPHIC DIFFERENCES AND CUSTOMER PERCEIVED VALUE IN THAILAND HEALTH INSURANCE. |
Authors: | ศศิพัชญ์ ธำรงจิระพันธ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ประชากรศาสตร์ ประกันสุขภาพ การรับรู้คุณค่าของลูกค้า |
Issue Date: | 17-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การรับรู้คุณค่าของลูกค้าเป็นหนึ่งในแนวคิดทางการตลาดที่หลายบริษัทเลือกใช้เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน บริษัทต่างต้องการข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเพื่อที่จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและบริการพิเศษสำหรับลูกค้าของพวกเขาได้มากที่สุด การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การรับรู้คุณค่าของลูกค้าในกลุ่มประชากรที่แตกต่างกันในตลาดประกันสุขภาพของประเทศไทย และเพื่อหาความแตกต่างในการให้ค่าของแต่ละปัจจัยที่มีต่อการรับรู้คุณค่าของลูกค้าในมิติต่าง ๆ ผลการวิจัยนี้จะช่วยนำไปสร้างกลยุทธ์ด้วยแนวคิดของการรับรู้ของลูกค้าในตลาดประกันสุขภาพสำหรับแต่ละกลุ่มประชากรที่แตกต่างกัน จากผลงานวิจัยพบว่าตัวแปรเรื่องการรับรู้คุณค่าของลูกค้าทั้ง 4 มิติและ 17 ปัจจัย มีความสำคัญอยู่ที่ระดับมาก และพบความแตกต่างกันในแต่ละลักษณะประชากร และโดยพบความแตกต่างของการรับรู้คุณค่าของลูกค้าในปัจจัยด้าน รายได้ การศึกษาและอาชีพ นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยการรับรู้คุณค่าของลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มีความสัมพันธ์กับจำนวนกรมธรรม์ ยกเว้นปัจจัยด้านบริษัทประกันมีชื่อเสียงในด้านดี กรมธรรม์มีความเรียบง่ายเข้าใจง่าย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3201 |
Other Identifiers: | TP MS.038 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.038 2562.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.