Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3223
Title: | แผนพัฒนาธุรกิจจำหน่ายอะไหล่และให้บริการรถครบวงจรบริษัท วรพงศ์กรุ๊ป จำกัด =BUSINESS DEVELOPMENT PLAN AUTOPARTS RETAILER AND ONE STOP SERVICE FOR CAR, VORAPONGGROUP LTD. COMPANY |
Authors: | ถิรวิทย์ วรพงศ์พัฒน์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ การบริการ อะไหล่รถยนต์ แผนพัฒนาธุรกิจ |
Issue Date: | 17-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | บริษัท วรพงศ์ กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 ทำธุรกิจค้าปลีกอะไหล่รถ สถานซ่อมบำรุง ทำธุรกรรมรถ รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายประกันรถทุกชนิดในจังหวัดตรัง เป็นสถานบริการเพียงแห่งเดียวที่มีการดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภท ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพบว่ายอดขายของบริษัทไม่มีการเติบโต ทางบริษัทจึงมีแนวคิดที่จะพัฒนากิจการเพื่อสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนเพื่อรับมือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในธุรกิจดังกล่าว แผนธุรกิจนี้ประกอบไปด้วยการวิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบัน แผนการตลาด แผนการดาเนินงาน แผนพัฒนาโครงสร้างองค์กร แผนการเงินและแผนการจัดการความเสี่ยง ซึ่งบริษัทใช้เงินลงทุนในการพัฒนาและปรับปรุงกิจการจำนวน 258,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิเพิ่มขึ้นได้กว่า 2020.9 ล้านบาท อัตราผลตอบแทนภายใน 1,9701,970% มีระยะเวลาคืนทุน 1 เดือน ซึ่งหมายถึงธุรกิจมีความคุ้นค่าในการลงทุนเพื่อพัฒนา |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3223 |
Other Identifiers: | TP BM.055 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.055 2562.pdf | 1.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.