Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3238
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำในบริการ แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit Line Pay) สำหรับการชำระเงินร้านค้าที่ร่วมรายการ =FACTORS AFFECTING IN REUSE BEHAVIOR OF RABBIT LINE PAY FOR PAYMENT OF PARTICIPATING STORES.
Authors: วรรณพร ประชาชาติ
Keywords: ความพึงพอใจ
Rabbit Line pay
แรบบิท ไลน์ เพย์
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
พฤติกรรมการใช้ซ้ำ
Issue Date: 20-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: นวิจัยนี้ศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำในบริการ Rabbit LINE Pay สำหรับการชำระเงินร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยศึกษาปัจจัยในด้านความพึงพอใจและความไว้เนื้อเชื่อใจ แต่เนื่องจากยังไม่มีงานวิจัยใด ที่ศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำในบริการ จึงเป็นที่มาของงานวิจัยชิ้นนี้ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือ กลุ่มผู้ซึ่งใช้บริการ Rabbit LINE Pay โดยอาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 220 ตัวอย่าง โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ทำการสำรวจผ่านการเก็บแบบสอบถามออนไลน์ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำมากที่สุดคือ ความไว้เนื้อเชื่อใจ คือเมื่อผู้ใช้งานเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ มีการแนะนำ รวมถึงบอกกล่าวข้อดีของบริการให้กับผู้อื่น จะส่งผลให้เกิดความตั้งใจที่จะเลือกใช้บริการ Rabbit LINE Pay สำหรับการชำระเงินครั้งถัดไป รวมถึงมีความตั้งใจที่จะกลับมาใช้บริการอีก รองลงมาคือความพึงพอใจ คือเมื่อผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกดี พึงพอใจในบริการและระบบความปลอดภัยหรือหากมีบริการอื่นๆที่คล้ายกัน ผู้ใช้งานก็จะเลือกใช้บริการบน Rabbit LINE Pay
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3238
Other Identifiers: TP MM.026 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.026 2562.pdf775.38 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.