Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3238
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำในบริการ แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit Line Pay) สำหรับการชำระเงินร้านค้าที่ร่วมรายการ =FACTORS AFFECTING IN REUSE BEHAVIOR OF RABBIT LINE PAY FOR PAYMENT OF PARTICIPATING STORES. |
Authors: | วรรณพร ประชาชาติ |
Keywords: | ความพึงพอใจ Rabbit Line pay แรบบิท ไลน์ เพย์ ความไว้เนื้อเชื่อใจ พฤติกรรมการใช้ซ้ำ |
Issue Date: | 20-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | นวิจัยนี้ศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำในบริการ Rabbit LINE Pay สำหรับการชำระเงินร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยศึกษาปัจจัยในด้านความพึงพอใจและความไว้เนื้อเชื่อใจ แต่เนื่องจากยังไม่มีงานวิจัยใด ที่ศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำในบริการ จึงเป็นที่มาของงานวิจัยชิ้นนี้ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือ กลุ่มผู้ซึ่งใช้บริการ Rabbit LINE Pay โดยอาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 220 ตัวอย่าง โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ทำการสำรวจผ่านการเก็บแบบสอบถามออนไลน์ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ซ้ำมากที่สุดคือ ความไว้เนื้อเชื่อใจ คือเมื่อผู้ใช้งานเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ มีการแนะนำ รวมถึงบอกกล่าวข้อดีของบริการให้กับผู้อื่น จะส่งผลให้เกิดความตั้งใจที่จะเลือกใช้บริการ Rabbit LINE Pay สำหรับการชำระเงินครั้งถัดไป รวมถึงมีความตั้งใจที่จะกลับมาใช้บริการอีก รองลงมาคือความพึงพอใจ คือเมื่อผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกดี พึงพอใจในบริการและระบบความปลอดภัยหรือหากมีบริการอื่นๆที่คล้ายกัน ผู้ใช้งานก็จะเลือกใช้บริการบน Rabbit LINE Pay |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3238 |
Other Identifiers: | TP MM.026 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.026 2562.pdf | 775.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.