Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3292| Title: | การศึกษาเปรียบเทียบถึงบรรจุภัณฑ์ของศรีจันทร์กับคู่แข่งในมุมมองของลูกค้าเป้าหมาย =COMPARISON OF PACKAGING BETWEEN SRICHAND BRAND AND COMPETITION FROM THE CUSTOMER’S POINT OF VIEW . |
| Authors: | เกสร ชัยดวง |
| Keywords: | การตลาด บรรจุภัณฑ์ เครื่องสำอาง ผู้หญิง |
| Issue Date: | 15-May-2019 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2561 |
| Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้หญิงจำนวน 30 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์ และผู้ไม่มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์ โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Dept Interview) โดยวิเคราะห์ผลด้วยวิธี Content Analysis ผลการวิจัยพบว่า ในด้านองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ ผู้หญิงให้ความสนใจกับสีของบรรจุภัณฑ์ โดยผู้ที่มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์จะชอบบรรจุภัณฑ์สีสันสดใส และผู้หญิงที่ไม่มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์จะชอบบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย สีไม่ฉูดฉาด ในส่วนของรูปทรง ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทแป้ง มองว่าเป็นเพียงองค์ประกอบให้สินค้าดูดีขึ้นเท่านั้น ในประเด็นของขนาดผู้หญิงให้ความสนใจกับบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดกลาง 9 กรัม ถึง 10 กรัม เป็นหลักเพราะมองว่าเป็นขนาดที่เหมาะสม พอดีต่อการพกพาในกระเป๋า และสุดท้ายในส่วนของตราสินค้า เป็นความสำคัญอันดับต้นที่ผู้หญิงให้ความสำคัญโดยเลือกจากตราสินค้าเป็นที่รู้จักมานานแล้ว เพราะมองว่ามีความน่าเชื่อถือในเรื่องคุณภาพและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3292 |
| Other Identifiers: | TP MM.047 2561 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.047 2561.pdf | 3.25 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
