Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3298
Title: | การศึกษาคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของนักท่องเที่ยวชาวไทย =APPLYING THE MEANS-END CHAINS THEORY TO EXPLORE PURCHASING DECISION OF THAI TRAVELLER ON JEWELRY RETAIL STORE IN JEWELRY MARKET AT THE BRIDGE ON THE RIVER KWAI AREA, KANCHANABURI. |
Authors: | ธนกร นิตตะโย |
Keywords: | การตลาด ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น ร้านเครื่องประดับ |
Issue Date: | 15-May-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ณ ตลาดพลอย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี และ 2) ปัจจัยเบื้องหลังในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ตามทฤษฎี ลำดับขั้น Means end chain โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เคยใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ณ ตลาดพลอย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจบุรี อย่างน้อย 1 ครั้ง จำนวน 20 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-depth interview one on one process) ด้วยเทคนิคการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) โดยอ้างอิงทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อทราบถึงปัจจัยและความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยในการเลือกใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าเครื่องประดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3298 |
Other Identifiers: | TP MM.052 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.052 2561.pdf | 606.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.