Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3298
Title: การศึกษาคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของนักท่องเที่ยวชาวไทย =APPLYING THE MEANS-END CHAINS THEORY TO EXPLORE PURCHASING DECISION OF THAI TRAVELLER ON JEWELRY RETAIL STORE IN JEWELRY MARKET AT THE BRIDGE ON THE RIVER KWAI AREA, KANCHANABURI.
Authors: ธนกร นิตตะโย
Keywords: การตลาด
ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา
สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น
ร้านเครื่องประดับ
Issue Date: 15-May-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ณ ตลาดพลอย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี และ 2) ปัจจัยเบื้องหลังในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ตามทฤษฎี ลำดับขั้น Means end chain โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เคยใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ณ ตลาดพลอย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจบุรี อย่างน้อย 1 ครั้ง จำนวน 20 คน โดยวิธีการเก็บข้อมูลในครั้งนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-depth interview one on one process) ด้วยเทคนิคการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) โดยอ้างอิงทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อทราบถึงปัจจัยและความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยในการเลือกใช้บริการร้านค้าเครื่องประดับ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าเครื่องประดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3298
Other Identifiers: TP MM.052 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.052 2561.pdf606.61 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.