Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3328
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสจากธรรมชาติที่มีส่วนผสมของสมุนไพร บริษัท เฮอร์บัล ฟูดส์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ "UMAIMI" =THE BUSINESS PLAN OF “UMAIMI” NATURAL SEASONING POWDER WITH HERBAL INGREDIENTS BY HERBAL FOODS COMPANY LIMITED.
Authors: ณัฐธยาน์ ดำประภา
Keywords: แผนธุรกิจ
สมุนไพร
การจัดการธุรกิจอาหาร
ผงปรุงรสสำเร็จรูป
ธรรมชาติ
Issue Date: 21-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: บริษัท เฮอร์บัล ฟู้ดส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร โดยผลิตภัณฑ์แรกที่บริษัทพัฒนา คือ ผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสจากธรรมชาติที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ตรา UMAIMI ซึ่งบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงเทรนด์ของอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบกับมูลค่าของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสในประเทศไทยยังคงเป็นผงปรุงรสทั่วไปที่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์ต่าง ๆ ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับการใช้ผงชูรส ยังเป็นหนึ่งในสาเหตุของการได้รับปริมาณโซเดียมที่มากเกินไป ส่งผลให้เกิดปัญหาทางด้านสุขภาพตามมา ผู้วิจัยจึงเห็นช่องทางในการพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสเพื่อสุขภาพขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวของผู้บริโภค บริษัทฯใช้เงินทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 2,500,000 บาท และในปีที่ 5 บริษัทฯจะสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 3,796,588.37 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 64.40% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 2 ปี 4 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 2 ปี 6 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3328
Other Identifiers: TP FB.034 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.034 2562.pdf96.74 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.