Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3343
Title: การศึกษาปัจจัยที่ทำให้องค์กรอยู่อย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรและความพึงพอใจของพนักงานตามแนวคิด Sustainability leadership กรณีศึกษา: กลุ่มธุรกิจจัดหางานในประเทศไทย =STUDY OF FACTORS AFFECTING SUSTAINABLE ORGANIZATION BASED ON SUSTAINABILITY LEADERSHIP FRAMEWORK CASE STUDY : RECRUITMENT AGENCY IN THAILAND.
Authors: วัชราพร ภัทรสัตยากร
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Sustainable leadership
องค์กรยั่งยืน
Issue Date: 3-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษางานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ การศึกษาปัจจัยที่ทำให้องค์กรอยู่อย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรและความพึงพอใจของพนักงานตามแนวคิด Sustainability Leadership ในกลุ่มธุรกิจจัดหางานในประเทศไทย ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบการวิจัย เชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูลความคิดเห็นจากพนักงานในกลุ่มธุรกิจจัดหางานในประเทศไทย จำนวน 333 คน ผู้วิจัยได้นำผลการศึกษาและนํามาวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Linear Regression) จาก การศึกษาพบว่า การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ (Independent Variable) ทั้ง 23 ปัจจัยตามตามแนวคิด Sustainability Leadership กับตัวแปรตาม (Dependent Variable) ความสําเร็จขององค์กรและความพึงพอใจของพนักงาน ด้วยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Linear Regression) แสดงให้เห็นว่ามี 7 ปัจจัย ที่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสําคัญต่อความพึงพอใจของพนักงาน คือ ด้านพฤติกรรมทางจริยธรรมและธรรมาภิบาล (Ethical Behavior), ด้านการวางแผนการดำเนินงานขององค์กรไปในระยะยาว (Long-term perspective), ด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างนุ่มนวล(Organization Change) , ด้านการสร้างเครือข่ายในองค์กร (Team Orientation), ด้านนวัตกรรมในองค์กร (Innovation) และด้านคุณภาพของงาน(Quality) ส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงานในกลุ่มธุรกิจจัดหางานในประเทศไทย และมี 6 ปัจจัย ที่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสําคัญต่อความสำเร็จขององค์กร คือ คือ ด้านพฤติกรรมทางจริยธรรมและธรรมาภิบาล (Ethical Behavior),ด้านการวางแผนการดำเนินงานขององค์กรไปในระยะยาว (Long-term perspective),ด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างนุ่มนวล (Organization Change),ด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์ (Vision/s role in the business) ,ด้านนวัตกรรมในองค์กร (Innovation) และด้านความผูกพันของพนักงาน (Staff Engagement)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3343
Other Identifiers: TP BM.090 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.090 2562.pdf1.9 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.