Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3402
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS AFFECTING CONSUMER SATISFACTION ABOUT FASHION CLOTHING ON SOCIAL MEDIA IN THEBANGKOK AND METROPOLITAN AREA.
Authors: บุศรินทร์ ถิรโภไคย
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
สื่อสังคมออนไลน์
เสื้อผ้าแฟชั่น
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเสนอแนวทางให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจและวางแผนในการดำเนินธุรกิจ งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 405 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือ ผลจากงานวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นจาก Facebook และพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฉลี่ยต่อครั้ง ไม่เกิน 1,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา มีผลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ คุณภาพบริการ ความคาดหวังของผู้บริโภค และทัศนคติของผู้บริโภค
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3402
Other Identifiers: TP BM.096 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.096 2562.pdf801.45 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.