Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3402
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS AFFECTING CONSUMER SATISFACTION ABOUT FASHION CLOTHING ON SOCIAL MEDIA IN THEBANGKOK AND METROPOLITAN AREA. |
Authors: | บุศรินทร์ ถิรโภไคย |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ สื่อสังคมออนไลน์ เสื้อผ้าแฟชั่น |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเสนอแนวทางให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจและวางแผนในการดำเนินธุรกิจ งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 405 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือ ผลจากงานวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นจาก Facebook และพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฉลี่ยต่อครั้ง ไม่เกิน 1,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา มีผลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ คุณภาพบริการ ความคาดหวังของผู้บริโภค และทัศนคติของผู้บริโภค |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3402 |
Other Identifiers: | TP BM.096 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.096 2562.pdf | 801.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.