Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3404
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการบริโภคผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มบรรจุขวดหรือกล่องของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS AFFECTING TO THE CUSTOMER SATISFACTION OF COCONUT BEVERAGES IN BANGKOK VICINITIES.
Authors: ภัคจิรา จรุงธนะกิจ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
พฤติกรรมการบริโภค
ความพึงพอใจ
ส่วนประสมทางการตลาด
น้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่ามีปัจจัยใดบ้างที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการบริโภคผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มบรรจุขวดหรือกล่องของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่าง 429 คน ผลวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการบริโภคผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มบรรจุขวดหรือกล่องของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มากที่สุด คือ ปัจจัยเรื่องการตระหนักรู้ในตราสินค้า (Brand Awareness) ปัจจัยที่ส่งผลรองลงมาคือปัจจัยด้านประโยชน์ต่อสุขภาพ (Health Benefit) ปัจจัยที่ส่งผลเป็นอันดับสามคือปัจจัยด้านราคา (Price) และปัจจัยอันดับสุดท้ายที่ส่งผลคือปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย(Place) ในขณะที่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) และ ปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด (Promotion) ไม่มีผลต่อความพึงพอใจในการบริโภคน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มบรรจุขวดหรือกล่อง สำหรับปัจจัยด้านประชากรศาสตร์พบว่า อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ ที่แตกต่างกันส่งผลต่อความพึงพอใจในการบริโภคผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มบรรจุขวดหรือกล่องของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3404
Other Identifiers: TP BM.098 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.098 2562.pdf2.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.