Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3415
Title: ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคและการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่เลือกชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร =THE FACTORS THAT AFFECT CONSUMER SATISFACTION AND THE REUSABILITY OF THE CONSUMERS WHO CHOOSE TO WATCH THAI MOVIES IN THE MOVIE THEATER , LOCATED IN BANGKOK.
Authors: โชติวัฒน์ สกุลวิริยะโรจน์
Keywords: ความพึงพอใจ
พฤติกรรมการใช้ซ้ำ
ภาพยนตร์ไทย
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานั้นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอยู่ในสภาวะที่ซบเซ้า ถึงแม้ว่าในแต่ละปีนั้นจะมีการผลิตภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่ ๆ ออกมาแต่ก็ยังไม่สามารถสร้างรายได้ให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเท่าที่ควร รวมไปถึงการเปลี่ยนไปของพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้ส่งผลกระทบไปถึงผู้ที่ประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจภาพยนตร์ไทยทั้งหมด งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดของธุรกิจบริการ และปัจจัยด้านองค์ประกอบของภาพยนตร์ ที่ส่งผลกระทบต่อความพึ่งพอใจและการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่เลือกชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ รวมไปถึงแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยต่อไปในอนาคต โดยผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความพึ่งพอใจและการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่เลือกชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ ได้แก่ ปัจจัยด้านเพศ, ปัจจัยด้านสถานภาพ, ปัจจัยด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน, ปัจจัยด้านคุณลักษณะของภาพยนตร์, ปัจจัยด้านกระบวนการดำเนินงานของโรงภาพยนตร์, ปัจจัยด้านองค์ประกอบของภาพยนตร์ และปัจจัยด้านความพึงพอใจ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3415
Other Identifiers: TP BM.109 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.109 2562.pdf2.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.