Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3415
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคและการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่เลือกชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร =THE FACTORS THAT AFFECT CONSUMER SATISFACTION AND THE REUSABILITY OF THE CONSUMERS WHO CHOOSE TO WATCH THAI MOVIES IN THE MOVIE THEATER , LOCATED IN BANGKOK. |
Authors: | โชติวัฒน์ สกุลวิริยะโรจน์ |
Keywords: | ความพึงพอใจ พฤติกรรมการใช้ซ้ำ ภาพยนตร์ไทย |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานั้นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอยู่ในสภาวะที่ซบเซ้า ถึงแม้ว่าในแต่ละปีนั้นจะมีการผลิตภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่ ๆ ออกมาแต่ก็ยังไม่สามารถสร้างรายได้ให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเท่าที่ควร รวมไปถึงการเปลี่ยนไปของพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้ส่งผลกระทบไปถึงผู้ที่ประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจภาพยนตร์ไทยทั้งหมด งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดของธุรกิจบริการ และปัจจัยด้านองค์ประกอบของภาพยนตร์ ที่ส่งผลกระทบต่อความพึ่งพอใจและการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่เลือกชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ รวมไปถึงแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยต่อไปในอนาคต โดยผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความพึ่งพอใจและการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่เลือกชมภาพยนตร์ไทยในโรงภาพยนตร์ ได้แก่ ปัจจัยด้านเพศ, ปัจจัยด้านสถานภาพ, ปัจจัยด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน, ปัจจัยด้านคุณลักษณะของภาพยนตร์, ปัจจัยด้านกระบวนการดำเนินงานของโรงภาพยนตร์, ปัจจัยด้านองค์ประกอบของภาพยนตร์ และปัจจัยด้านความพึงพอใจ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3415 |
Other Identifiers: | TP BM.109 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.109 2562.pdf | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.