Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3418
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหารจากกระดาษในเขตกรุงเทพมหานคร =MARKETING STRATEGY OF PAPER FOOD PACKAGING BUSINESS IN BANGKOK.
Authors: พิมพ์ชนก คล้ายทองคำ
Keywords: บรรจุภัณฑ์
การจัดการและกลยุทธ์
กล่องใส่อาหาร
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาพฤติกรรมและศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหารจากกระดาษ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลุยทธ์ กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 ประเภทคือกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภค จำนวน 240 คนและกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก จำนวน 61 ร้านค้า ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามออนไลน์ แล้วทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ จากนั้นจะทำการสรุปผลการวิจัยและนำเสนอผลการวิจัยตามลำดับ ผลการศึกษาสรุปตามวัตถุประสงค์งานวิจัยพบว่าในด้านพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคและผู้ประกอบการมีพฤติกรรมที่เหมือนกันทั้งในด้านความความถี่ในการซื้อ ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง รูปแบบการซื้อ และช่องทางการซื้อ ในขณะที่ทัศนคติการบริโภคยังคงให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพของการบริโภคและกระแสสังคมนิยมรณรงค์ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ส่วนวัตถุประสงค์หัวข้อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ที่มีความคงทน และราคาที่เหมาะสมอย่างมีนัยสำคัญ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3418
Other Identifiers: TP MS.057 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.057 2562.pdf892.04 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.