Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3418
Title: | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหารจากกระดาษในเขตกรุงเทพมหานคร =MARKETING STRATEGY OF PAPER FOOD PACKAGING BUSINESS IN BANGKOK. |
Authors: | พิมพ์ชนก คล้ายทองคำ |
Keywords: | บรรจุภัณฑ์ การจัดการและกลยุทธ์ กล่องใส่อาหาร |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาพฤติกรรมและศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหารจากกระดาษ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลุยทธ์ กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 ประเภทคือกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภค จำนวน 240 คนและกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก จำนวน 61 ร้านค้า ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามออนไลน์ แล้วทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ จากนั้นจะทำการสรุปผลการวิจัยและนำเสนอผลการวิจัยตามลำดับ ผลการศึกษาสรุปตามวัตถุประสงค์งานวิจัยพบว่าในด้านพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคและผู้ประกอบการมีพฤติกรรมที่เหมือนกันทั้งในด้านความความถี่ในการซื้อ ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง รูปแบบการซื้อ และช่องทางการซื้อ ในขณะที่ทัศนคติการบริโภคยังคงให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพของการบริโภคและกระแสสังคมนิยมรณรงค์ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ส่วนวัตถุประสงค์หัวข้อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ที่มีความคงทน และราคาที่เหมาะสมอย่างมีนัยสำคัญ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3418 |
Other Identifiers: | TP MS.057 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.057 2562.pdf | 892.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.