Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3493
Title: อิทธิพลของการดูแลรักษารูปลักษณ์ภายนอก มุมมองภาพลักษณ์ที่มีต่อตัวเอง การเห๋็นคุณค่าในตัวเอง และความกังวลต่อความชรา ต่อการยอมรับและความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ Anti-Aging ของคน Gen Y =THE IMPACT OF APPEARANCE MAINTENANCE, SELF-IMAGE, SELF-ESTEEM AND AGING ANXIETY ON PURCHASE INTENTION AND ACCEPTANCE OF ANTI-AGING PRODUCTS AMONG GEN Y CONSUMERS.
Authors: ณัฐณิชา แดงรัตนวงศ์
Keywords: การตลาด
ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย
จิตวิทยาทางความงาม
ความตั้งใจในการซื้อ
Issue Date: 21-Sep-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนคือริ้วรอยบนใบหน้า ซึ่งมักจะสร้างความกังวลใจให้กับผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะในช่วง Gen Y ซึ่งกำลังอยู่ในวัยทำงาน และการมีภาพลักษณ์ที่ดีถือเป็นเรื่องสำคัญ นำมาสู่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทำให้เกิดคำถามการวิจัยว่า ปัจจัยจิตวิทยาทางความงามมีผลต่อการยอมรับและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยหรือไม่ อย่างไร งานวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยการศึกษาจากกลุ่มผู้บริโภค Gen Y เพศหญิง ภายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 404 คน จากการศึกษาพบว่า การดูแลรักษารูปลักษณ์ภายนอกมีผลต่อการยอมรับและความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย โดยมีทิศทางของความสัมพันธ์ในเชิงบวก ในขณะที่การเห็นคุณค่ามีผลต่อในตัวเองความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย แต่ทิศทางของความสัมพันธ์เป็นไปในทางตรงกันข้าม
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3493
Other Identifiers: TP MM.005 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.005 2563.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.