Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3584
Title: | การศึกษาภูมิทัศน์บริการ (Servicescape) และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =THE STUDY OF SERVICESCAPE AND MARKETING MIX FACTOR A DESSERT CAFÉ ON REPURCHASE INTENTION IN DESSERT CAFÉ OF CONSUMER IN BANGKOK METROPOLITAN AREA. |
Authors: | ณิชกานต์ อุชชิน |
Keywords: | การตลาด ส่วนประสมการตลาด ร้านขนมหวาน |
Issue Date: | 10-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | ธุรกิจขนมหวานในประเทศไทย สรุปได้ว่าการบริโภคขนมหวานของคนไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแม้ว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มขยายตัวลดลง เนื่องจากการบริโภคขนมหวานสามารถสร้างความสุขและ ความพอใจให้กับผู้บริโภคได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อครั้งมาก อีกปัจจัยหนึ่งคือการใช้ Social network มีความแพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน โดยรูปภาพขนมหวาน ถือว่าเป็นรูปภาพอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในการเผยแพร่ลง Social network ทำให้ขนมหวานแต่ละชนิดสามารถเป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคได้ในวงกว้าง งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาภูมิทัศน์บริการที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของร้านคาเฟ่ ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของร้านคาเฟ่ ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ผลการวิจัยพบว่าการศึกษาภูมิทัศน์บริการ (Servicescape) และปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของร้านคาเฟ่ ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลการ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านป้าย สัญลักษณ์ และสิ่งของประดับต่าง ๆ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3584 |
Other Identifiers: | TP MM.015 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.015 2563.pdf | 97.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.