Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3584
Title: การศึกษาภูมิทัศน์บริการ (Servicescape) และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =THE STUDY OF SERVICESCAPE AND MARKETING MIX FACTOR A DESSERT CAFÉ ON REPURCHASE INTENTION IN DESSERT CAFÉ OF CONSUMER IN BANGKOK METROPOLITAN AREA.
Authors: ณิชกานต์ อุชชิน
Keywords: การตลาด
ส่วนประสมการตลาด
ร้านขนมหวาน
Issue Date: 10-Nov-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: ธุรกิจขนมหวานในประเทศไทย สรุปได้ว่าการบริโภคขนมหวานของคนไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแม้ว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มขยายตัวลดลง เนื่องจากการบริโภคขนมหวานสามารถสร้างความสุขและ ความพอใจให้กับผู้บริโภคได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อครั้งมาก อีกปัจจัยหนึ่งคือการใช้ Social network มีความแพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน โดยรูปภาพขนมหวาน ถือว่าเป็นรูปภาพอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในการเผยแพร่ลง Social network ทำให้ขนมหวานแต่ละชนิดสามารถเป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคได้ในวงกว้าง งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาภูมิทัศน์บริการที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของร้านคาเฟ่ ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของร้านคาเฟ่ ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ผลการวิจัยพบว่าการศึกษาภูมิทัศน์บริการ (Servicescape) และปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของร้านคาเฟ่ ขนมหวาน (Dessert Cafe) ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลการ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านป้าย สัญลักษณ์ และสิ่งของประดับต่าง ๆ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3584
Other Identifiers: TP MM.015 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.015 2563.pdf97.6 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.