Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3603
Title: | การศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลืองพาสเจอร์ไรส์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค =THE IMPACT OF THE KEY COMPONENTS OF PASTEURIZED SOYMILK PACKAGING ON CONSUMER PURCHASE DECISION. |
Authors: | รินทร์ลภัส จารุตเกียรติสกุล |
Keywords: | การตลาด บรรจุภัณฑ์ ผู้บริโภค การตัดสินใจ น้ำนมถั่วเหลืองพาสเจอร์ไรส์ |
Issue Date: | 11-Nov-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อน้ำนมถั่วเหลืองพาสเจอร์ไรส์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริโภคผลิตภัณฑ์และซื้อน้ำนมถั่วเหลืองพาสเจอร์ไรส์ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุระหว่าง 18 – 65 ปี จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Correlation analysis) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการศึกษาพบว่า โครงสร้างบรรจุภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และนวัตกรรม ที่ส่งผลต่อ การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และข้อมูลบนฉลาก มีผลต่อการพยากรณ์การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครได้ดีกว่า สี ภาพประกอบ และ ตัวอักษร ตามลำดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3603 |
Other Identifiers: | TP MM.034 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.034 2563.pdf | 491.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.