Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3616
Title: | องค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเม็ด =A STUDY OF PACKAGING ELEMENTS THAT AFFECT PET OWNERS PURCHASING DECISION OF PREPARED PET FOOD. |
Authors: | ณัฐนันท์ ฉัตรเบ็ญจรัตน์ |
Keywords: | องค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ พฤติกรรมและความสัมพันธ์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารสัตว์เลี้ยง |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเม็ด โดยใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเม็ดจำนวน 30 คน ที่นำมาวิเคราะห์ข้อมูลทั้งในเรื่อง พฤติกรรมและความสัมพันธ์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารสัตว์เลี้ยง ความเข้าใจของผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่มีต่อองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ระบุอยู่บนบรรจุภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ให้ความหมายกับสุนัขที่เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว มีวิธีการแบ่งกลุ่มสินค้าจากแบรนด์ (สัญลักษณ์) เป็นอันดับแรก อันดับที่สองคือ รูปภาพ ในด้านพฤติกรรมการเลือกซื้อ ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของสินค้ามากที่สุด รองลงมาเรื่องราคาและความคุ้มค่าของสินค้า โดยองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้หญิงที่เลี้ยงสุนัขให้ความสำคัญจากมากไปน้อย คือ สัญลักษณ์ รูปภาพ ตัวอักษร สี รูปร่าง ขนาด และวัสดุตามลำดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3616 |
Other Identifiers: | TP MM.043 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.043 2562.pdf | 1.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.