Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3685
Title: | การศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในการเข้าใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ =THE STUDY OF FACTORS AFFECTING CUSTOMERS LOYALTY OF FITNESS CENTER. |
Authors: | สราลี ธีรสุขาภรณ์ |
Keywords: | การตลาด การออกกำลังกาย ฟิตเนส เซ็นเตอร์ ความภักดี |
Issue Date: | 16-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในการเข้าใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนในกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อความภักดีของลูกค้าในการใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนในกรุงเทพมหานคร โดยปัจจัยที่นำมาศึกษา ได้แก่ ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ อันประกอบด้วย ความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความน่าเชื่อถือไว้วางใจ การตอบสนองลูกค้า การให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และการเข้าใจและรู้จักลูกค้า ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านความปลอดภัย และปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านความปลอดภัย และปัจจัยด้านความภักดีของลูกค้าต่อการเข้าใช้บริการโดยรวมในระดับเห็นด้วยมาก มีเพียงปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยปานกลาง 2) กลุ่มคนที่มีเพศ อายุ สถานภาพที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดความภักดีของลูกค้าต่อการเข้าใช้บริการไม่แตกต่างกัน ส่วนกลุ่มคนที่มีระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลให้เกิดความภักดีของลูกค้าต่อการเข้าใช้บริการแตกต่างกัน 3) ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในการเข้าใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์มากที่สุด ได้แก่ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า รองลงมา คือด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจ ตามลำดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3685 |
Other Identifiers: | TP MM.054 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.054 2563.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.