Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3685
Title: การศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในการเข้าใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ =THE STUDY OF FACTORS AFFECTING CUSTOMERS LOYALTY OF FITNESS CENTER.
Authors: สราลี ธีรสุขาภรณ์
Keywords: การตลาด
การออกกำลังกาย
ฟิตเนส เซ็นเตอร์
ความภักดี
Issue Date: 16-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในการเข้าใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนในกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อความภักดีของลูกค้าในการใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนในกรุงเทพมหานคร โดยปัจจัยที่นำมาศึกษา ได้แก่ ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ อันประกอบด้วย ความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความน่าเชื่อถือไว้วางใจ การตอบสนองลูกค้า การให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และการเข้าใจและรู้จักลูกค้า ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านความปลอดภัย และปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านความปลอดภัย และปัจจัยด้านความภักดีของลูกค้าต่อการเข้าใช้บริการโดยรวมในระดับเห็นด้วยมาก มีเพียงปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยปานกลาง 2) กลุ่มคนที่มีเพศ อายุ สถานภาพที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดความภักดีของลูกค้าต่อการเข้าใช้บริการไม่แตกต่างกัน ส่วนกลุ่มคนที่มีระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลให้เกิดความภักดีของลูกค้าต่อการเข้าใช้บริการแตกต่างกัน 3) ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าในการเข้าใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์มากที่สุด ได้แก่ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า รองลงมา คือด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจ ตามลำดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3685
Other Identifiers: TP MM.054 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.054 2563.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.