Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3744
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าภายใต้แบรนด์ "Essences Moonnest"
Authors: ประภัสสร เหล่าอยู่ดี
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
Essences Moonnest
Issue Date: 11-Feb-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: บริษัท เอสเซ้นมูนเนส (Essences Moonnest Co., Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการสร้างมูลค่าเพิ่มของเศษรังนกนางแอ่น โดยปัจจุบันรังนกนางแอ่นที่มีรูปร่างมีขนาดใหญ่ สีขาว ไม่มีเศษขนนก จะมีมูลค่าสูง กิโลกรัมละ 50,000 บาท ซึ่งรังนกจะมีลักษณะกรอบ หักง่าย และรังนกที่มีขนาดเล็ก ไม่เป็นทรง หรือเศษผงรังนก จะได้ราคาต่ำ กิโลกรัมละ ไม่เกิน 10,000 บาท ด้วยเหตุนี้ผู้จัดทำจึงเห็นโอกาสในการเพิ่มมูลค่าให้เศษรังนก โดยคิดค้น วิจัย พัฒนาสูตรสำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ประเภทมาส์กหน้า โดยจะบำรุงผิวหน้าขณะหลับ (Sleeping Mask) โดยใช้สารสกัดเข้มข้นจากรังนกนางแอ่น และสารสกัดพรีเมี่ยมจากธรรมชาติ ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวเรียบเนียน และยกกระชับผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ Essences Moonnest ได้รับการรับรองความปลอดภัยจากคณะกรรมการอาหารและยา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดลองแล้วว่าจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย รวมทั้งการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมาตรฐาน ใช้งานง่าย โดยตัวกระปุกจะเป็นแบบสุญญากาศ มีตัวกดด้านบน เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียจากการสัมผัสเนื้อครีมจากตัวกระปุกโดยตรง และผู้บริโภคสามารถใช้งานได้ง่าย กลุ่มเป้าหมายหลักของ Essences Moonnest คือ คนจีน ทั้งประชากรที่อาศัยในประเทศจีน นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยมีลักษณะผิวหน้าทั่วไปถึงแห้ง และมีความชื่นชอบในสรรพคุณสารสกัดจากรังนกนางแอ่น ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าโดยปรับสภาพผิวหน้าให้ดียิ่งขึ้น โดยคนจีนส่วนใหญ่ชื่นชอบในสรรพคุณของรังนกนางแอ่น จึงมองเห็นโอกาสที่จะเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนจีน และเนื่องจากสารสกัดของรังนกนางแอ่นช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ซึ่งเหมาะกับผิวหน้าคนจีนที่มีลักษณะแห้ง และการท่องเที่ยวในประเทศไทยผลทางการสำรวจ (bitbangkok.com) พบว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวจีนมีประมาณมากที่สุด 9.02 ล้านคน (ปี 2561) รายได้จากการท่องเที่ยวพบว่านักท่องเที่ยวจีน มีปริมาณการใช้จ่ายมากที่สุด 4.94 แสนล้าน (ปี 2561) รวมทั้งการซื้อของฝาก 3 อันดับ ที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกซื้อ คือ ผลไม้ สินค้าสมุนไพร เครื่องสำอาง จึงทำให้เห็นโอกาสในการเข้ามาลงทุนและแนวโน้มการเติบโต
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3744
Other Identifiers: TP EM.032 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.032 2562.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.