Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3845
Title: แนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของพนักงานธุรกิจรักษาความปลอดภัย =The Efficiency Improvement Guideline of Security Guard in the Security Business.
Authors: ณัฐกิตติ์ ทั่งทอง
Keywords: การให้บริการ
ธุรกิจรักษาความปลอดภัย
พนักงานรักษาความปลอดภัย
Efficiency
Issue Date: 23-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จัดตั้งสำนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อจัดหางานให้ทหารผ่านศึก ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งในปัจจุบันคู่แข่งในธุรกิจได้ปรับปรุงและพัฒนา การบริการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของพนักงานในธุรกิจรักษาความปลอดภัย เพื่อศึกษาปัญหา และเสนอแนวทางปรับปรุงการให้บริการแก่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อนาไปกาหนดยุทธศาสตร์ขององค์กร ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาบุคลากรที่เป็นทหารผ่านศึก สามารถประกอบอาชีพอย่างมีเกียรติและมีรายได้ที่สามารถดูแลครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้งานวิจัยเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 3 กลุ่มได้แก่ ผู้รับบริการรักษาความปลอดภัยขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ผู้บริหาร และพนักงานรักษาความปลอดภัย อย่างละ 10 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 30 คน ผลการศึกษาพบว่าแนวทางการพัฒนาในการให้บริการรักษาความปลอดภัยขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกควรมุ่งเน้น 3 ด้าน คือ การปรับปรุงมาตรฐานการปฏิบัติงานของพนักงาน การปรับปรุงการตอบสนองการปฏิบัติงาน และการปรับโครงสร้างองค์กรขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก นอกจากนี้งานวิจัยฉบับนี้เสนอว่าองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกควรพัฒนาส่วนงานการรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ปรับองค์กรฝ่ายการตลาดให้มีการตอบสนองกับกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมทั้งปรับรูปแบบและทักษะการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยให้สอดคล้องกับแต่ละกลุ่มลูกค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3845
Other Identifiers: TP BM.027 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.027 2563.pdf3.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.