Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3866
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย =FACTORS INFLUENCING BUYING DECISION ON SMARTWATCHES OF EXERCISE LOVERS.
Authors: อธิวัฒน์ ทองเกษม
Keywords: การตัดสินใจซื้อ
นาฬิกาสมาร์ทวอทช์
Issue Date: 24-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) คือนาฬิกาข้อมือที่เป็นมากกว่าบอกเวลา มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เช่นการแจ้งเตือนอย่างเช่น SMS ข้อความจาก Social Network แจ้งเตือนผ่านหน้าจอนาฬิกา การเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ ออกกำลังกาย เก็บสถิติการก้าวเดิน การวิ่ง วัดการเผาผลาญแคลอรี่ วัดค่าความฟิตของผู้ที่ออกกำลังกายรวมถึงการรองรับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง Indoor และ Outdoor ซึ่งนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เป็นเทรนด์นวัตกรรมที่ครองใจและโดนใจคนรักสุขภาพ ซึ่งมีหลากหลายคุณสมบัติตามความชอบของผู้ใช้งาน ข้อมูล 3-4 ปีย้อนหลังพบว่า เทรนด์การออกกำลังกายมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นและแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้วิจัยสนใจที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยการรับรู้ด้านคุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ (Perceived value) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย ซึ่งประกอบไปด้วย ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพของสินค้า ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ และปัจจัยการับรู้คุณค่าด้านราคาและเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการในการพัฒนาสินค้าและนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า ผลการวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย พบว่ามี 3 ปัจจัยที่มีผลต่อการต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart watch) โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ 1) ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านราคา 2) ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ 3) ปัจจัยการรับคุณค่ารู้ด้านคุณภาพ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3866
Other Identifiers: TP BM.130 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.130 2562.pdf496.96 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.