Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3876
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจจากการได้รับการอบรมทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) กับความผูกพันต่อองค์กร ของพนักงานระดับปฏิบัติการ กรณีศึกษาบริษัทเครือร้านอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย =THE RELATIONSHIP OF EMPLOYEE SATISFACTION FROM SOFT SKILLS TRAINING THAT PROVIDED BY ORGANIZATION WITH EMPLOYEE ENGAGEMENT: CASE STUDY OF THE BIG COMPANY IN CHAIN-RESTAURANT INDUSTRY OF THAILAND.
Authors: นรเศรษฐ์ จันทร์สุวรรณ
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ความผูกพันต่อองค์กร
Soft skills
ทักษะด้านอารมณ์
Issue Date: 24-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจจากการได้รับการอบรมทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) กับความผูกพันต่อองค์กร ของพนักงานระดับปฏิบัติการ ในสังกัดบริษัทเครือร้านอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยศึกษาผ่านแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ ข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถามของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 232 คน โดยแจกแจงข้อมูลโดยการคำนวนเชิงสถิติเพื่อหาค่าร้อยละ, ความถี่, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, และค่าความสัมพันธ์ โดยได้ผลการวิจัยว่า เมื่อพนักงานได้รับการอบรมทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) ส่งผลให้พนักงานมีความพึงพอใจในปัจจัยด้านโอกาส (Opportunities) ในเรื่องการมองเห็นโอกาสในการพัฒนาตนเองมากที่สุด และพึงพอใจในปัจจัยด้านระเบียบปฏิบัติขององค์กร (Company Practices) ในเรื่องการมีนวัตกรรมมากที่สุด ซึ่งความพึงพอใจนั้นมีความสำคัญกับความผูกพันองค์กรที่แสดงออกในเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรม ในระดับปานกลาง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3876
Other Identifiers: TP HOM.006 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.006 2563.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.