Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3876
Title: | ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจจากการได้รับการอบรมทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) กับความผูกพันต่อองค์กร ของพนักงานระดับปฏิบัติการ กรณีศึกษาบริษัทเครือร้านอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย =THE RELATIONSHIP OF EMPLOYEE SATISFACTION FROM SOFT SKILLS TRAINING THAT PROVIDED BY ORGANIZATION WITH EMPLOYEE ENGAGEMENT: CASE STUDY OF THE BIG COMPANY IN CHAIN-RESTAURANT INDUSTRY OF THAILAND. |
Authors: | นรเศรษฐ์ จันทร์สุวรรณ |
Keywords: | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร ความผูกพันต่อองค์กร Soft skills ทักษะด้านอารมณ์ |
Issue Date: | 24-Feb-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจจากการได้รับการอบรมทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) กับความผูกพันต่อองค์กร ของพนักงานระดับปฏิบัติการ ในสังกัดบริษัทเครือร้านอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยศึกษาผ่านแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ ข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถามของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 232 คน โดยแจกแจงข้อมูลโดยการคำนวนเชิงสถิติเพื่อหาค่าร้อยละ, ความถี่, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, และค่าความสัมพันธ์ โดยได้ผลการวิจัยว่า เมื่อพนักงานได้รับการอบรมทักษะด้านอารมณ์ (Soft Skills) ส่งผลให้พนักงานมีความพึงพอใจในปัจจัยด้านโอกาส (Opportunities) ในเรื่องการมองเห็นโอกาสในการพัฒนาตนเองมากที่สุด และพึงพอใจในปัจจัยด้านระเบียบปฏิบัติขององค์กร (Company Practices) ในเรื่องการมีนวัตกรรมมากที่สุด ซึ่งความพึงพอใจนั้นมีความสำคัญกับความผูกพันองค์กรที่แสดงออกในเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรม ในระดับปานกลาง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3876 |
Other Identifiers: | TP HOM.006 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.006 2563.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.