Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3929
Title: แผนธุรกิจการพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้ามัลติแบรนด์ In the Closet
Other Titles: The Development of Business Plan for Online Multi-Branded Store ‘In the Closet’
Authors: ชนันภรณ์ บุญชัยสิริพร
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
แพลตฟอร์ม
เสื้อผ้า
Issue Date: 19-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ (E-Commerce) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้า กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น ผู้หญิงมียอดการซื้อขายมาเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากเสื้อผ้ายังคงเป็น 1 ในปัจจัยที่ มนุษย์ต้องการ อย่างไรก็ตามจากการสำรวจปัญหาจากสื่อสังคมออนไลน์พบว่าปัญหาของผู้ซื้อ เสื้อผ้าออนไลน์ คือ ผู้ซื้อไม่สามารถค้นหารูปแบบเสื้อผ้าที่ต้องการได้ และไม่มั่น ใจในคุณภาพของ สินค้าเมื่อเปรียบเทียบกับราคา ผู้วิจัยจึงมองเห็นโอกาสมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้า Multi-Brand ออนไลน์ในรูปแบบเว็ปไซต์ Marketplace โดยการรวบรวมร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์ที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่ามีการตัดเย็บเสื้อผ้าที่ขนาดได้มาตรฐาน ซึ่งภายในเว็ปไซต์จะมีการจัดแบ่งกลุ่มเสื้อผ้าเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา เช่น แบ่งตามประเภทเสื้อผ้า สไตล์ แบรนด์ ขนาด สีและ ราคา โดยมีรูปแบบการแสดงรายการสินค้าตามความสนใจและขนาดรูปร่างของผู้ใช้งานเนื่องจากระบบมีการเก็บข้อมูลสัดส่วนของผู้ใช้งานอย่างละเอียดเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบกับขนาดเสื้อผ้าที่ผู้ใช้งานสนใจ ทำให้สามารถแนะนำขนาดเสื้อผ้าที่เหมาะกับผู้ใช้งานได้ โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อเสื้อผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่ต้องกังวลเรื่องการซื้อเสื้อผ้ามาแล้วใส่ไม่ได้
Description: 60 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3929
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.002 2564.pdf2.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.