Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966
Title: ปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน Facebook ของผู้บริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19
Other Titles: FACTORS INFLUENCING HEALTHY FOOD PURCHASING DECISIONS VIA FACEBOOK APPLICATION AMONG GENERATION X CONSUMERS IN THAILAND DURING THE COVID-19 PANDEMIC CRISIS
Authors: กัญญุตา, มิ่งลดาพร
Keywords: การตลาด
ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อ
อาหารเพื่อสุขภาพ
COVID-19
Generation X
Issue Date: 9-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง แอพพลิเคชั่น Facebook ของผบู้ริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 โดยเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมีกลุ่มคำถามเพื่อใช้สัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 15 คน ซึ่งเป็นคนในวัย Generation X คือเป็นบุคคลที่เกิด ในช่วงปี 2504 - 2522 สัญชาติไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทย ณ วันที่ทำการเก็บข้อมูล รวมถึงเป็นผู้ที่ไม่ได้เลือก ทานอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นการรักษาโรคประจำตัวที่มีอยู่ แต่เลือกรับประทานเพราะต้องการรักษาสุขภาพ และภาพลักษณ์ให้มีสุขภาพดี หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคประจำตัว และเคยซื้อ อาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป ภายในช่วง 12 เดือนก่อนวันที่ทำการเก็บข้อมูล และจากการสัมภาษณ์และประมวลผลพบว่าการได้ทราบถึงข้อมูลของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ การได้รับรู้ถึง ความคิดเห็นจากผู้ซื้อก่อนหน้า และการที่สามารถพูดคุยกับแอดมินของ Facebook page ของร้านค้ารวมถึงการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลของอาหารเพื่อสุขภาพที่ต้องการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องนั้น มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ของผู้บริโภควัย Generation X เป็นอย่างมากที่สุดตามลำดับ
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.079 2563.pdf76.1 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.