Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966
Title: | ปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน Facebook ของผู้บริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING HEALTHY FOOD PURCHASING DECISIONS VIA FACEBOOK APPLICATION AMONG GENERATION X CONSUMERS IN THAILAND DURING THE COVID-19 PANDEMIC CRISIS |
Authors: | กัญญุตา, มิ่งลดาพร |
Keywords: | การตลาด ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อ อาหารเพื่อสุขภาพ COVID-19 Generation X |
Issue Date: | 9-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง แอพพลิเคชั่น Facebook ของผบู้ริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 โดยเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมีกลุ่มคำถามเพื่อใช้สัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 15 คน ซึ่งเป็นคนในวัย Generation X คือเป็นบุคคลที่เกิด ในช่วงปี 2504 - 2522 สัญชาติไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทย ณ วันที่ทำการเก็บข้อมูล รวมถึงเป็นผู้ที่ไม่ได้เลือก ทานอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นการรักษาโรคประจำตัวที่มีอยู่ แต่เลือกรับประทานเพราะต้องการรักษาสุขภาพ และภาพลักษณ์ให้มีสุขภาพดี หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคประจำตัว และเคยซื้อ อาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป ภายในช่วง 12 เดือนก่อนวันที่ทำการเก็บข้อมูล และจากการสัมภาษณ์และประมวลผลพบว่าการได้ทราบถึงข้อมูลของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ การได้รับรู้ถึง ความคิดเห็นจากผู้ซื้อก่อนหน้า และการที่สามารถพูดคุยกับแอดมินของ Facebook page ของร้านค้ารวมถึงการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลของอาหารเพื่อสุขภาพที่ต้องการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องนั้น มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ของผู้บริโภควัย Generation X เป็นอย่างมากที่สุดตามลำดับ |
Description: | 67 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.079 2563.pdf | 76.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.