Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3987
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสดเพื่อใช้ในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: A STUDY OF FACTORS AFFECTING THE DECISION TO BUY FRESH FOOD FOR COOKING VIA ONLINE CHANNELS OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK AND NEARBY PROVINCES.
Authors: สุญาดา, สิริยากร
Keywords: การตลาด
การตัดสินใจซื้อ
อาหารสด
ช่องทางออนไลน์
เจเนอเรชั่นวาย
Issue Date: 12-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสดเพื่อใช้ในการประกอบอาหารผ่าน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 400 คน ซ่ึงจากการทดสอบค่าความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของครอนบาร์ค ได้ระดับความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.85 ทั้งนี้ใช้ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ โดยผลการวิจัยพบว่า ผู้อบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 35 - 31 ปี สถานภาพโสด มีพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารแบบเดลิเวอรี่ผ่านทางช่องทาง ออนไลน์โดยใช้โทรศัพท์มือถือ โดยช่องทางออนไลน์ที่ทำการสั่งซื้อบ่อยที่สุด คือ Social Media ของ ร้านค้าปลีก มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยมากที่สุด อยู่ที่ 401 - 600 บาท และผลการวิจยัการทดสอบ สมมติฐาน พบว่า ปัจจยัดา้นคุณภาพของขอ้มูลสินคา้ ปัจจยัดา้นคุณภาพของรูปภาพสินคา้ ปัจจัยด้านการวิจารณ์ และบริการโดยผู้บริโภค ปัจจัยด้านความคิดเห็นออนไลน์โดยรวม และปัจจัยด้านคุณภาพของระบบ ชำระเงิน มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสดเพื่อใช้ในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3987
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.080 2563.pdf7.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.