Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3989| Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์ของคนกลุ่ม Gen Y ในเขต กรุงเทพมหานคร |
| Other Titles: | FACTORS AFFECTING THE DECISION TO BUY JUNK-FOOD VIA ONLINE CHANNELS OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK |
| Authors: | จิรวัตร์ ประไพรัตน์ |
| Keywords: | การตลาด การตัดสินใจซื้ออาหาร อาหารออนไลน์ อาหารขยะ ๋Junkfood |
| Issue Date: | 12-Mar-2021 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์ของ คนกลุ่ม Gen Y ในเขต กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภคซื้ออาหารไร้ประโยชน์ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งแจกแบบสอบถามกับผู้บริโภคที่เคยสั่งซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น จํานวน 431 คน โดยผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทั้ง 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านแรงจูงใจด้านความบันเทิง ปัจจัยด้านประสบการณ์การซื้อ ปัจจัยด้านความประหยัดเวลาในการซื้อ ปัจจัยด้านการประหยัดราคาในการซื้อ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
| Description: | 68 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3989 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.082 2563.pdf | 3.21 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
