Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3989
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์ของคนกลุ่ม Gen Y ในเขต กรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS AFFECTING THE DECISION TO BUY JUNK-FOOD VIA ONLINE CHANNELS OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK
Authors: จิรวัตร์ ประไพรัตน์
Keywords: การตลาด
การตัดสินใจซื้ออาหาร
อาหารออนไลน์
อาหารขยะ
๋Junkfood
Issue Date: 12-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์ของ คนกลุ่ม Gen Y ในเขต กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภคซื้ออาหารไร้ประโยชน์ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งแจกแบบสอบถามกับผู้บริโภคที่เคยสั่งซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น จํานวน 431 คน โดยผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทั้ง 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านแรงจูงใจด้านความบันเทิง ปัจจัยด้านประสบการณ์การซื้อ ปัจจัยด้านความประหยัดเวลาในการซื้อ ปัจจัยด้านการประหยัดราคาในการซื้อ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไร้ประโยชน์ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Description: 68 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3989
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.082 2563.pdf3.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.