Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3991
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนทางช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: รุ่งนภา ชัยธนฤทธิ์
Keywords: การตลาด
อาหารคลีน
การตัดสินใจซื้อ
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 12-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนทางช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหาร คลีนผ่านช่องทางออนไลน์ของผูบ้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมผูบ้ริโภคใน การซื้ออาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถาม ออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอยา่งต้องเป็นผู้บริโภคที่เคยสั่งซื้ออาหารคลีน ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น จำนวน 435 คนโดยใช้วิธีการทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเชิงและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ เพื่อศึกษาหาปัจจัยระหว่างตัวแปรอิสระที่ทำการศึกษาและกำหนดการวัดระดับความเชื่อมั่นที่ 95% ระดับนัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ 0.05 โดยผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ ของผูบ้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยด้านคุณภาพของขอ้มูลสินค้า ปัจจัยด้านคุณภาพของรูปภาพสินค้า ปัจจัยด้านทัศนคติ ปัจจัยด้านการการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง โดยมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Description: 76 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3991
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.083 2563.pdf2.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.