Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3991
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนทางช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | รุ่งนภา ชัยธนฤทธิ์ |
Keywords: | การตลาด อาหารคลีน การตัดสินใจซื้อ ช่องทางออนไลน์ |
Issue Date: | 12-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนทางช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหาร คลีนผ่านช่องทางออนไลน์ของผูบ้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมผูบ้ริโภคใน การซื้ออาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถาม ออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอยา่งต้องเป็นผู้บริโภคที่เคยสั่งซื้ออาหารคลีน ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น จำนวน 435 คนโดยใช้วิธีการทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเชิงและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ เพื่อศึกษาหาปัจจัยระหว่างตัวแปรอิสระที่ทำการศึกษาและกำหนดการวัดระดับความเชื่อมั่นที่ 95% ระดับนัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ 0.05 โดยผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ ของผูบ้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยด้านคุณภาพของขอ้มูลสินค้า ปัจจัยด้านคุณภาพของรูปภาพสินค้า ปัจจัยด้านทัศนคติ ปัจจัยด้านการการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง โดยมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
Description: | 76 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3991 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.083 2563.pdf | 2.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.