Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4000
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับไอดอลจีนของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING PURCHASING BEHAVIOR OF CHINESE IDOL’S FAN CLUB IN THAILAND |
Authors: | ลักษณา, ภารัตนวงศ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ไอดอลจีน พฤติกรรมการซื้อสินค้า ความคลั่งไคล้ |
Issue Date: | 7-Feb-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับไอดอล จีนของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านส่วนประสม การตลาดและด้านความคลั่งไคล้ไอดอลจีนที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับ ไอดอลจีนของแฟนคลับชาวไทย โดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามกับกลุ่มแฟนคลับชาวไทยจำนวน 400 คน จากผลงานวิจัยพบว่าแฟนคลับชาวไทยที่มีรายได้ อาชีพ และระดับการศึกษาที่ แตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแตกต่างกัน รวมถึงพบว่าปัจจัยความคลั่งไคล้ในไอดอลเป็น ปัจจัยหลักที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และความถี่ในการซื้อสินค้าของแฟน คลับ นอกจากนี้ยังพบว่าอิทธิพลของตัวแปรกำกับการรับรู้สถานการณ์โรคระบาด Covid-19 มี อิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดกับความตั้งใจซื้อ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และความถี่ในการซื้อสินค้า |
Description: | 68 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4000 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.022 2564 (1).pdf | 1.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.