Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4000
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับไอดอลจีนของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
Other Titles: FACTORS AFFECTING PURCHASING BEHAVIOR OF CHINESE IDOL’S FAN CLUB IN THAILAND
Authors: ลักษณา, ภารัตนวงศ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ไอดอลจีน
พฤติกรรมการซื้อสินค้า
ความคลั่งไคล้
Issue Date: 7-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับไอดอล จีนของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านส่วนประสม การตลาดและด้านความคลั่งไคล้ไอดอลจีนที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับ ไอดอลจีนของแฟนคลับชาวไทย โดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามกับกลุ่มแฟนคลับชาวไทยจำนวน 400 คน จากผลงานวิจัยพบว่าแฟนคลับชาวไทยที่มีรายได้ อาชีพ และระดับการศึกษาที่ แตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแตกต่างกัน รวมถึงพบว่าปัจจัยความคลั่งไคล้ในไอดอลเป็น ปัจจัยหลักที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และความถี่ในการซื้อสินค้าของแฟน คลับ นอกจากนี้ยังพบว่าอิทธิพลของตัวแปรกำกับการรับรู้สถานการณ์โรคระบาด Covid-19 มี อิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดกับความตั้งใจซื้อ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และความถี่ในการซื้อสินค้า
Description: 68 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4000
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.022 2564 (1).pdf1.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.