Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4002
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3 - 5 ดาวในภาคใต้ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวาย
Other Titles: FACTORS AFFECTING GENERATION Y TOURISTS’ INTENTIONS TO REVISIT 3 – 5 STAR HOTELS IN THE SOUTHERN PART OF THAILAND
Authors: กฤติยา, ทองคำ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ภาพลักษณ์ของแบรนด์
คุณภาพการบริการ
การกลับมาใช้บริการซ้ำ
สุขภาพ
Issue Date: 6-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาวในภาคใต้ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวาย (2) เพื่อระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาวซ้ำในภาคใต้ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวาย โดยเก็บข้อมูลด้วย แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่าน Google Form จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 405 คน ผลการวิจยัพบว่า ภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Brand image) คุณภาพการบริการ (Service quality) และสิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทาง (Destination attractiveness) มีผลในเชิงบวกกับการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาวในภาคใต้ประเทศไทยของ นักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวายในด้านประชากรศาสตร์พบว่า เพศทางเลือกให้ความสำคัญกับคุณภาพการบริการมากกว่าเพศชาย ในขณะที่เพศหญิงให้ความสำคัญต่อสิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทางมากกว่าเพศชายอย่างมีนัยยะสำคัญ ในขณะที่ด้านอายุ การศึกษา อาชีพ และรายได ้พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุมากกว่า 26 ปี มีการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี ประกอบ อาชีพที่มีรายได้มั่นคงแน่นอน และรายได้มากกว่า 20,000 บาทขึ้นไปให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ตราสินค้าคุณภาพ บริการ ความตระหนักถึงสภาวะสุขภาพ สิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทาง และการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาว ซ้ำมากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีการศึกษาต่า กว่าปริญญาตรี มีอาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษา และรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท
Description: 121 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4002
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.024 2564.pdf1.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.