Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4067
Title: ปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ร้านบู๊ทส์
Other Titles: Affecting Factors and Consumer’s Attitude towards Private Label Brands of Boots
Authors: พิชญ์พนิต, ศรีนาค
Keywords: การตลาด
คุณค่าตราสินค้า
สินค้าไพรเวทแบรนด์
การตระหนักถึงราคา
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ร้านบู๊ทส์” มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตรา สินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ คุณภาพที่ถูกรับรู้ในแบรนด์ของบู๊ทส์ในแต่ละประเภทของสินค้า ทัศนคติที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ การตระหนักถึงราคาที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์และการ แนะนำบอกต่อ ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าร้านบู๊ทส์และเคยได้ยินหรือรู้จัก สินค้าภายใต้แบรนด์ของร้านบู๊ทส์ (Private Label Brands of Boots) โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 400 ตัวอย่าง มาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และทดสอบ สมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ ทัศนคติมีต่อสินค้า ไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ คุณภาพที่ถูกรับรู้ในแบรนด์ของบู๊ทส์ใน 2 ประเภทสินค้าได้แก่ แบรนด์ No.7 (ระดับ Premium) และ Boots Vitamin C (ระดับ Standard) มีอิทธิพลเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ร้านบู๊ทส์ 2) ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินคา้ไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ ทัศนคติมีต่อสินคา้ไพรเวทแบรนด์ของ ร้านบู๊ทส์ คุณภาพที่ถูกรับรู้ในแบรนด์ของบู๊ทส์ใน 3 ประเภทสินค้า (ระดับ Premium, Standard, และ Copycat) ได้แก่แบรนด์ No.7, Boots Vitamin C และ Boots มีอิทธิพลเชิงบวกกับการแนะนำ บอกต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ของร้านบู๊ทส์อย่างมีนัยสำคัญและการตระหนักถึงราคามีอิทธิพลเชิงลบกับการแนะนำบอกต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์อย่างมีนัยสำคัญ
Description: 109 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4067
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.018 2564.pdf93.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.