Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4068
Title: ปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สกินแคร์ประเภทครีมกันแดดของผู้บริโภคกลุ่มเจนวายในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: THE EFFECTING OF PACKAGING ON THE DECISION TO PURCHASE A SKIN CARE SUNSCREEN OF GENERATION Y IN BANGKOK
Authors: ชนิกานต์, ปิ่นแก้ว
Keywords: การตลาด
บรรจุภัณฑ์
การตัดสินใจซื้อ
ผู้บริโภคกลุ่มเจนวาย
ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด
ผลิตภัณฑ์สกินแคร์
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สารนิพนธ์นี้ถูกจัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สกินแคร์ประเภทครีมกันแดดของผู้บริโภคกลุ่มเจนวายในเขต กรุงเทพมหานคร ใช้วิธีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้บริโภคกลุ่มเจนวายที่ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ช่วงอายุ 21 - 40 ปี จำนวน 30 คน จากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคกลุ่มเจนวายให้ความสนใจกับองค์ประกอบที่มองเห็นได้ เช่น สี รูปภาพกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ รูปทรง วัสดุ และตัวอักษรบนบรรจุภัณฑ์ ส่วนองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ทำให้ผู้บริโภกลุ่มเจนวายให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ข้อมูลของสรรพคุณ และแบรนด์ ซึ่งผลวิจัยในครั้งนี้ปรากฎว่าบรรจุภัณฑ์มีผลต่อการดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคกลุ่ม เจนวาย แต่ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อครีมกันแดด เนื่องจากในการตัดสินใจซื้อครีมกันแดด ผู้บริโภคกลุ่มเจนวายจะคำนึงถึงข้อมูลของส่วนประกอบ สภาพของผิวหน้าหรือแบรนด์เป็นหลัก มากกว่าภาพลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์
Description: 57 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4068
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.019 2564.pdf1.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.