Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4083| Title: | การศึกษาความสัมพันธ์ของผู้ทรงอิทธิพลในแพลทฟอร์มทวิตเตอร์ ความมีปฏิสัมพันธ์ของตราสินค้า และความตั้งใจซื้อสินค้า |
| Other Titles: | THE STUDY ON RELATIONSHIP AMONG INFLUENCERS ON TWITTER PLATFORM, BRAND ENGAGEMENT AND PURCHASE INTENTION. |
| Authors: | จิราพร ภู่ไข่ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ Purchase Intention Influencers Brand Engagement Brand Valu |
| Issue Date: | 4-Oct-2021 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | ปัจจุบันทวิตเตอร์ได้กลายมาเป็นเครื่องมือทางธุรกิจสำคัญในการทำการตลาดให้กับหลายๆองค์กรทั้งในและต่างประเทศ โดยในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ปัจจุบันได้กลายเป็นเครื่องมือใน การสร้าง "ผู้ทรงอิทธิพล" ในแพลตฟอร์มจากการสื่อสารที่สามารถส่งต่อไปยังผู้ติดตามของพวกเขาได้ อย่างรวดเร็ว และทันกระแสสังคมในขณะนั้น และกลุ่มนักการตลาดได้เริ่มที่ใช้แพลตฟอร์มนี้เป็น เครื่องมือในการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น งานวิจัยฉบับนี้ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการรับรู้ข้อมูลการแนะนำบอกต่อ ของผู้ทรงอิทธิพล ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมและมีปฎิสัมพันธ์ของแบรนด์ ปัจจัยด้านความคาดหวังต่อ แบรนด์สินค้า ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคที่มีการรับรู้ข้อมูลการบอกต่อเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าจากผู้ทรงอิทธิพลในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการมีปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของ แบรนด์สินค้าในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ และการรับรู้ข้อมูลการบอกต่อเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าและการมีปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของแบรนด์สินค้าในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความตั้งใจซื้อแบรนด์สินค้าที่มีการบอกต่อ |
| Description: | 83 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4083 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.003 2564.pdf | 75.1 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
