Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4085
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน Multi Brand Store ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Affecting the Decision to use Multi Brand Store of Consumers in Bangkok
Authors: ณัชชา, พงษ์เลาหพันธุ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ร้าน Multi Brand Store
ส่วนประสมทางการตลาด
คุณค่าตราสินค้า
Brand Equity
Issue Date: 11-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ร้าน Multi Brand Store หมายถึง ร้านค้าที่รวบรวมสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ทาง ออนไลน์เพื่อนำมาจัดจำหน่ายผ่านหน้าร้าน ภายในร้านมีสินค้าทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับ การมีหน้าร้านเป็นสิ่งสำคัญต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นการสร้างความ ผูกพันธ์กับลูกค้าด้วย เนื่องจากลูกค้าบางส่วนรู้สึกเป็นกังวลต่อการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ จึงเป็นที่มาของงานวิจัยนี้ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการร้าน Multi Brand Store ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยด้าน ประชากรศาสตร์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) และปัจจัยคุณค่าตราสินค้า (Brand Equity) เพื่อทราบความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยสำรวจและเก็บข้อมูลจากผู้ที่มาใช้บริการหรือเคยใช้บริการ ร้าน Multi Brand Store ในเขตกรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 384 ชุด ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน Multi Brand Store ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มี 7 ปัจจัย ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา การส่งเสริมทางการตลาด บุคคล คุณภาพที่เกิดจากการรับรู้ตราสินค้า และความภัคดีต่อตราสินค้า
Description: 69 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4085
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.005 2564.pdf74.2 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.