Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4085
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน Multi Brand Store ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors Affecting the Decision to use Multi Brand Store of Consumers in Bangkok |
Authors: | ณัชชา, พงษ์เลาหพันธุ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ร้าน Multi Brand Store ส่วนประสมทางการตลาด คุณค่าตราสินค้า Brand Equity |
Issue Date: | 11-Oct-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ร้าน Multi Brand Store หมายถึง ร้านค้าที่รวบรวมสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ทาง ออนไลน์เพื่อนำมาจัดจำหน่ายผ่านหน้าร้าน ภายในร้านมีสินค้าทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับ การมีหน้าร้านเป็นสิ่งสำคัญต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นการสร้างความ ผูกพันธ์กับลูกค้าด้วย เนื่องจากลูกค้าบางส่วนรู้สึกเป็นกังวลต่อการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ จึงเป็นที่มาของงานวิจัยนี้ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการร้าน Multi Brand Store ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยด้าน ประชากรศาสตร์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) และปัจจัยคุณค่าตราสินค้า (Brand Equity) เพื่อทราบความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยสำรวจและเก็บข้อมูลจากผู้ที่มาใช้บริการหรือเคยใช้บริการ ร้าน Multi Brand Store ในเขตกรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 384 ชุด ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน Multi Brand Store ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มี 7 ปัจจัย ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา การส่งเสริมทางการตลาด บุคคล คุณภาพที่เกิดจากการรับรู้ตราสินค้า และความภัคดีต่อตราสินค้า |
Description: | 69 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4085 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.005 2564.pdf | 74.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.