Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4199
Title: การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความพึงพอใจพนักงาน และความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ในธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งหนึ่ง ภายใต้แนวคิด Sustainable Leadership
Other Titles: Effects of Employee Satisfaction and Sustainability Performance Outcomes According to the Sustainable Leadership Concept in Agricultural Machinery Business
Authors: ธนัชญา, ปิ่นทอง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
องค์กรยั่งยืน
Sustainable Leadership
อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร
ความพึงพอใจ
ความสำเร็จ
Issue Date: 7-Dec-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ ส่งผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จที่รับรู้ได้ของพนักงานในธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล การเกษตรแห่งหนึ่ง ตามแนวคิด Sustainable Leadership ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้จัยศึกษาในรูปแบบ เชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและนำมาวิเคราะห์ ด้วยวิธีทางสถิติผ่านสถิติเชิงพรรณา และสถิติเชิงอนุมาน จากการศึกษาพบว่าการดำเนินกิจการในธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร มีความสอดคล้องกับแนวคิดSustainable Leadership โดยพบว่ามี 3 ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของ พนักงาน คือ ปัจจัยด้านการสร้างเครือข่ายในองค์กร ปัจจัยด้านการแบ่งปันและการรักษาความรู้ และ ปัจจัยด้านความผูกพันของบุคลากรในองค์กร และมี 2 ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ คือ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว และปัจจัยด้านคุณภาพของสินค้าและบริการ
Description: 112 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4199
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.054 2564.pdf1.96 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.