Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4207
Title: การศึกษารูปแบบกลยุทธ์การพัฒนาโรงแรมเพื่อส่งผลต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน: กรณีศึกษาโรงแรมขนาดใหญ่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
Other Titles: A STUDY OF HOTEL DEVELOPMENT STRATEGIES FOR IMPACT ON SUSTAINABLE TOURISM DEVELOPMENT: A CASE STUDY OF LARGEST HOTEL IN BANGKOK
Authors: ปาริฉัตร, ฟุ้งเหยี่ยว
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กลยุทธ์
ธุรกิจโรงแรม
ความยั่งยืน
การท่องเที่ยว
Issue Date: 24-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: อุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศในปัจจุบับน พบว่าต้องปิดกิจการชั่วคราวหรือเลิกกิจการ ถาวรเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันทั้งโรคระบาด (Covid-19) และ สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบับน ทำให้โรงแรมในประเทศไทยต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันโดยใช้กระแสความยั่งยืน เพื่อนำมาใช้กลยุทธ์เพื่อสอดคล้องกระแสการท่องเที่ยวในปัจจุบัน โดยได้ศึกษาจากข้อมูลด้านทฤษฎี และงานวิจัย จนเกิดการศึกษาความยั่งยืนในปัจจัยด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมทำให้เกิด กรอบแนวการศึกษากลยุทธ์การพัฒนาโรงแรม สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมี 4 มิติ คือ มิติ ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ (เศรษฐกิจ), มิติหลักธรรมาภิบาล, มิติความรับผิดชอบต่อสังคม และมิติ ด้านสิ่งแวดล้อม โดยนำข้อมูลทั้งไปวิเคราะห์และเชื่อมโยงกับงานวิจัย สะท้อนมุมมองจากการจัดการ กลยุทธ์ของแต่ละโรงแรมต้องไปทิศทางไหนบ้าง เพื่อสามารถทำโรงแรมสามารถพัฒนาต่อการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืนในอนาคต สําหรับการวิจัยนี้ ได้สรุปผลว่า โดยทั้งหมดมองว่าโรงแรมต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ เพื่อที่จะส่งสนับสนุนต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งนำไปสู่ การนำเสนอข้อแนะนำต่อไปในอนาคต
Description: 93 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4207
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.059 2564.pdf1.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.