Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4215
Title: การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ตามแนวคิดภาวะผู้นำอย่างยั่งยืนในธุรกิจโทรคมนาคมภายหลังการควบรวมกิจการแห่งหนึ่ง
Other Titles: Effects of Employee Satisfaction and Sustainability Performance Outcomes According to the Sustainable Leadership Concept in Telecommunication Business After Merger and Acquisition
Authors: สุพัตรา, แซ่หวั่น
Keywords: การจัดการธุรกิจ
องค์กรยั่งยืน
ภาวะผู้นำอย่างยั่งยืน
ธุรกิจโทรคมนาคม
การควบรวมกิจการ
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจ ของพนักงานและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ตามแนวคิดภาวะผู้นำอย่างยั่งยืนในธุรกิจโทรคมนาคมภายหลัง การควบรวมกิจการแห่งหนึ่ง ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า การดำเนินงานในธุรกิจโทรคมนาคมภายหลังการควบรวมกิจการ มีความสอดคล้องกับแนวคิดภาวะผู้นำอย่างยั่งยืน (Sustainable Leadership) โดยพบว่า มี 5 ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ ของพนักงาน คือ ปัจจัยด้านพฤติกรรมทางจริยธรรม ปัจจัยด้านการสร้างเครือข่ายในองค์กร ปัจจัยด้านวัฒนธรรม องค์กร ปัจจัยด้านนวัตกรรม และปัจจัยด้านคุณภาพของงาน และมี 5 ปัจจัย ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จขององค์กร ที่รับรู้ได้ คือ ปัจจัยด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กร ปัจจัยด้านการสร้างเครือข่ายในองค์กร ปัจจัยด้านวัฒนธรรม องค์กร ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านคุณภาพของงาน
Description: 117 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4215
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.067 2564.pdf2.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.