Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4216
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: THE STUDY OF FACTORS INFLUENCING THE PURCHASING DECISION OF WORKING WOMEN ON COSMETICS IN THE CRISIS OF THE COVID-19 IN BANGKOK
Authors: อรวี, พรหมวัง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การตัดสินใจซื้อ
การรับรู้คุณค่า
เครื่องสำอาง
Issue Date: 24-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของ ผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่า ทั้ง 4 ด้าน ประกอบไปด้วย การรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ การรับรู้คุณค่าด้าน สังคม การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ และการรับรู้คุณค่าด้านราคา ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงที่ทำงานในเขต กรุงเทพมหานครในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 และเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการในการประกอบการตัดสินใจในการพัฒนา ปรับปรุงสินค้าและนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า โดยทำการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤต การระบาดของโรคโควิด-19 โดยเป็นกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 400 ชุด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่ามี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้ดังนี้ ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ และปัจจัย การรับรู้คุณค่าด้านราคา ตามลำดับ และมี 1 ปัจจัยที่ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยการรับคุณค่ารู้ด้านสังคม
Description: 78 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4216
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.068 2564.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.