Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4227
Title: การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ที่มีผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานธนาคารพาณิชย์ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแนวคิด Sustainable Leadership
Other Titles: The factors of Sustainable organizational development which affect the satisfaction and the success of the organization perceived by the commercial bank employees in the Northeast region under the concept of Sustainable Leadership
Authors: พิมสุดา, วิสัยกล้า
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ภาวะผู้นำแบบยั่งยืน
Sustainable Leadership
ธนาคารพาณิชย์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และ นำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษากับกลุ่มตัวอย่าง 323 คน จาก พบว่าปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนขององค์กร ตามแนวคิด Sustainable leadership ในธนาคารพาณิชย์ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความสอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยพบว่ามี 4 ปัจจยัที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วน ด้านการจัดการด้วยตนเอง ด้านการแบ่งปันและรักษาความรู้ ด้านความผูกพันของพนักงาน และมี 8 ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสำเร็จที่รับรู้ได้ คือด้านผลประโยชน์ในระยะยาวด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์ ด้านการสร้างเครือข่ายในองคก์ร ด้านวัฒนธรรมองค์กร ด้านการแบ่งปัน และรักษาความรู้ ด้านความไว้วางใจ และด้านความผกูพันของพนักงาน
Description: 103 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4227
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.017 2564.pdf1.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.