Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4228
Title: การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของบุคลากรทางการแพทย์ เจเนอเรชั่นวาย ในสถานพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง เขตกรุงเทพ- มหานคร ตามแนวคิด Sustainable Leadership
Other Titles: STUDY OF THE FACTORS THAT MAKE THE ORGANIZATIONAL SUSTAINABILITY EFFECTING EMPLOYEE SATISFACTION AND SUSTAINABILITY PERFORMANCE OUTCOMES ACCORDING TO THE SUSTAINABLE LEADERSHIP CONCEPT OF MEDICAL PERSONEL GENERATION Y IN THE HOSPITAL
Authors: เมริษา, พันธ์ขะวงษ์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
องค์กรยั่งยืน
Sustainable Leadership
บุคลากรทางการแพทย์
เจเนอเรชั่นวาย
ธุรกิจบริการด้านสุขภาพ
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของบุคลากรทางการแพทย์ เจเนอเรชั่นวาย ในสถานพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง เขตกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิด Sustainable Leadership ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า การดำเนินงานในสถานพยาบาลของรัฐ มีความสอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยพบว่ามี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของบุคลากรทางการแพทย์ คือ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว ด้านความไวว้างใจ และด้านความผูกพันของพนักงาน และมี 4 ปัจจัยที่ส่งผล ต่อความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ คือ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว ด้านนวัตกรรม ด้านความผูกพันของพนักงาน และด้านคุณภาพของงาน
Description: 125 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4228
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.018 2564.pdf1.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.