Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4257
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดเกล็ดหิมะ แบรนด์ CornCorn
Other Titles: Business Plan for Corn Milk Slurpy Branded CornCorn
Authors: ลักษมณ, จิตต์กุศล
Keywords: การตลาด
น้ำนมข้าวโพด
แผนธุรกิจ
Issue Date: 30-Jul-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ปัจจุบันสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกำลังลังเป็นกระแสที่มาแรงในตลาด เนื่องจากผู้บริโภคทุกกลุ่มอายุหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น นิยมผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ปราศจากสารรเคมีต่างๆ และให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย ผู้วิจัยจึงเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีรสชาติอร่อยดื่มง่าย หาซื้อได้สะดวกตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ จึงได้ศึกษา ค้นคว้าและพบว่าน้ำนมข้าวโพดเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดี ทั้งในแง่ของ คุณประโยชน์ในการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ และรสชาติอร่อยเป็นที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ผู้วิจัยจึงจัดทำแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำนมข้าวโพด ทั้งแบบเกล็ดหิมะและแบบแช่เย็น โดยมี Toppings ให้เลือกสรรหลายชนิดที่มีคุณประโยชน์และความสดใหม่ วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ รวมถึงช่องทางออนไลน์ ในราคาแก้วละ 50 บาท ขวดละ 40 บาท โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ มีรายได้ตั้งแต่ 50,001 บาทขึ้นไป แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 1,500,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ำกับ 30% โดยเริ่มมีกำไรในปี ที่ 1 มีมูลค่ำปัจจุบันเท่ากับ 170,344,332 บาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 597% ระยะเวลาคืนทุน 2 เดือน 7 วัน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดคือ 2 เดือน 28 วัน
Description: 84 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4257
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.051 2564.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.