Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4349| Title: | การศึกษากลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างชุมชนแฟนคลับ (Fan community) กรณีศึกษา การท่าเรือ เอฟซี |
| Other Titles: | BUILDING FAN COMMUNITY STRATEGIES: A CASE STUDY OF PORT F.C. |
| Authors: | นฤภร, เนาว์สุข |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ การท่าเรือ เอฟซี ฟุตบอล กลยุทธ์ ชุมชนแฟนคลับ แฟนคลับ |
| Issue Date: | 9-Sep-2021 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาถึงกลยุทธ์ในการสร้างชุมชนแฟนคลับของ การท่าเรือ เอฟซี ว่ามีกระบวนการสร้างอย่างไร มีกิจกรรมอะไรที่สมาชิกในชุมชนแฟนคลับทำร่วมกัน ที่ทำให้ชุมชนแฟนคลับประสบความสำเร็จ จนสามารถทำให้สมาชิกมีความพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของชุมชนแฟนคลับ โดยการทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่มีส่วนร่วมในชุมชนแฟนคลับของการท่าเรือ เอฟซี ได้แก่ แอดมินของชุมชนแฟนคลับ แฟนคลับที่เป็นสมาชิกชุมชน และผู้บริหาร การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งคา ถามจะครอบคลุมกลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างชุมชนแฟนคลับ การเข้ามามีส่วนร่วมในชุมชนแฟนคลับ บทบาทและหน้าที่ในชุมชนแฟนคลับ และการมีส่วนร่วมในการธำรงรักษาตรา ชุมชนแฟนคลับนี้ต่อไปให้ยั่งยืน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการวิจัยจะเป็นประโยชน์สำหรับตราสินค้าอื่นที่ต้องการสร้างชุมชนแฟนคลับ โดยสามารถนำกลยุทธ์ในการสร้างชุมชนแฟนคลับของการท่าเรือเอฟซี ไปปรับใช้ให้เข้ากับชุมชนแฟนคลับและกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป |
| Description: | 173 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4349 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.091 2564.pdf | 2.64 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
